Thương mại điện tử, đòn bẩy cho phát triển kinh tế
Những năm gần đây, chuyển đổi số phát triển mạnh mẽ đang làm thay đổi nhanh chóng xu hướng mua sắm của người tiêu dùng. Mua hàng trực tuyến, thanh toán trực tuyến và kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) dần trở nên quen thuộc trong cuộc sống hiện đại.
Công ty TNHH Đầu Tư Hoa Sơn tổ 12a khu 2 phường Hà Khánh, một trong những doanh nghiệp đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số
Tiếp cận với một số hộ sản xuất kinh doanh cá thể cũng như một số doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn phường Hà Khánh, thành phố Hạ Long cho thấy việc đưa chuyển đổi số vào áp dụng trong sản xuất kinh doanh, dịch vụ thương mại đang là sự lựa chọn trong phát triển kinh tế. Song song với việc vừa bán hàng truyền thống, các cơ sở sản xuất kinh doanh đã thực hiện bán hàng qua việc livestream trực tuyến trên các nèn tảng facebook, zalo, tiktok, youtobe....hay đăng ký gian hàng trên các sàn như postmart, shopee, lazada, Tiki, Sendo.....
Sản phẩm Bánh đa của doanh nghiệp Hoa Sơn trên sàn thương mại điện tử
Có thể nói, chuyển đổi số được triển khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và qua mạng Internet điều này đã và đang giúp cho các cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động một cách hiệu quả hơn, mở rộng thị trường thông thương hàng hóa và lượng người mua sắm hàng hóa. Đây cũng là cách giữ bình ổn giá rất tốt, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, tránh trường hợp phá giá, nâng giá bởi giá sản phẩm được thông tin một cách công khai minh bạch.
Trao đổi với bà Lưu Thị Mai, một hội viên Hội Nông Dân phường Hà Khánh chuyên sản xuất, bán khoai lang kén và thịt bò khô, bà cho biết: lượng khách hàng vào những dịp cuối năm rất đông, việc livestream trực tuyến quá trình sản xuất, đóng gói thành phầm đã thu hút nhiều lượng tương tác và đặt hàng trực tiếp.
Bà Mai quảng bá sản phẩm trên nền tảng facebook, zalo
Điều đó cho thấy, sức mạnh của chuyển đổi số trong việc áp dụng vào thương mại điện tử đã giúp cho việc mua - bán trở nên nhanh chóng, thuận tiện, dễ thực hiện, mang lại hiệu quả. Đồng thời nó cũng mang tính cạnh tranh cao, đòi hỏi các cơ sở sản xuất hay các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng cần có những đổi mới trong phương thức sản xuất, tư liệu sản xuất, đạo đức kinh doanh, từ đó tạo thương hiệu cho cơ sở sản xuất kinh doanh và các doanh nghiệp.
Thu Hương
Tin tức khác
- V/v phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trong lĩnh vực du lịch
- Thông báo về việc giải thể công an cấp huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức trực thuộc, tỉnh Quảng Ninh
- TRUYỀN THÔNG PHÒNG CHỐNG BỆNH CÚM
- TRUYỀN THÔNG PHÒNG CHỐNG BỆNH SỞI
- Phường Hà Khánh: Kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2