Phường Hà Khánh chú trọng công tác Cải cách hành chính

Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm góp phần phát triển kinh tế, ổn định trật tự xã hội, thời gian qua, phường Hà Khánh đã triển khai thực hiện đồng bộ công tác cải cách hành chính với mục tiêu nâng cao chất lượng quản lý, điều hành công việc, phục vụ nhân dân, tổ chức; đồng thời, tạo động lực thúc đẩy, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Có việc phải đến bộ phận một cửa phường Hà Khánh để giải quyết thủ tục hành chính, ông Nguyễn Tiến Lực cảm thấy rất hài lòng bởi chỉ mất chưa đầy 10 phút, ông đã được các cán bộ trực hỗ trợ hoàn thiện xong thủ tục. Việc rút gọn các khâu trong giải quyết thủ tục hành chính và cung cách giao tiếp, phục vụ của cán bộ tại đây khiến ông Lực cũng như nhiều người dân đến làm thủ tục cảm thấy rất hài lòng. Ông Nguyễn Tiến Lực khẳng định nếu đem so sánh thì vài năm gần đây công tác CCHC của phường đã có rất nhiều chuyển biến nhất là tiết giảm thủ tục hành chính để giải quyết thủ tục cho nhân dân được nhanh chóng, tiện lợi. Đó là điều mà người dân cần nhất.

Người dân đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa phường Hà Khánh

Trong số các nội dung như cải cách thể chế, cải cách hành chính công, hiện đại hóa hành chính..., thì nội dung cải cách thủ tục hành chính được phường Hà Khánh đặc biệt chú trọng. UBND Phường đã ban hành bản công bố 100% các TTHC liên quan đến người dân, doanh nghiệp để đưa vào thực hiện theo cơ chế "một cửa". Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được công bố công khai 13 lĩnh vực và 119  TTHC, trong đó có 30 TTHC liên thông.  Phương thức giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông” đã giúp giảm tình trạng hồ sơ chậm trễ, giải quyết thủ tục nhanh chóng cho công dân tổ chức. Phường Hà Khánh đồng thời cũng nghiêm túc quy định về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và việc thực hiện quy định hành chính, tạo lòng tin cho nhân dân khi đến liên hệ xử lý công việc hành chính. Nhiều thủ tục được thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, mức độ 3. Trong 06 tháng đầu năm 2023, bộ phận một cửa đã tiếp nhận hơn 900 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt 100%; số hồ sơ thực hiện số hóa kết quả giải quyết đạt 100%.

Bên cạnh đó, UBND phường Hà Khánh cũng không ngừng tăng cường đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin vào giải quyết công việc hành chính; thường xuyên xử lý văn bản trên hệ thống chính quyền điện tử, hòm thư công vụ góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được phường quan tâm, chú trọng, thông qua việc thường xuyên rà soát, đánh giá, phân loại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng kịp thời nhu cầu cải cách hành chính.

Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả chất lượng công tác cải cách hành chính, đến nay, các hoạt động về cải cách hành chính của phường Hà Khánh đã đi vào nề nếp, góp phần quan trọng vào lộ trình xây dựng một nền hành chính hiệu lực, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Thành phố Hạ Long

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 7