Hà Khánh: Giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 – một bước tiến mới trên nền tảng của công nghệ số

Đây không phải là điều mới mẻ khi nhắc tới giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến. Với phần mềm này, người dân có thể ngồi ở nhà cũng có thể giải quyết các thủ tục hành chính mà không cần phải mất nhiều thời gian đến từ sớm để chờ đến lượt.

Trong nhiều ngày qua, UBND phường Hà Khánh đã tăng cường cán bộ trực tại bộ phận một cửa để hỗ trợ người dân và các cơ quan doanh nghiệp thực hiện các bước đăng ký, đăng nhập, tra cứu dịch vụ công trực tuyến. Qua đó giúp người dân được tiếp cận và thực hiện thường xuyên loại hình dịch vụ này. Thực hiện các thao tác trong trang dịch vụ công, các cán bộ được tăng cường đã hướng dẫn người dân các bước để đăng ký, đăng nhập và gửi hồ sơ trực tiếp trên không gian mạng một cách đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ và có thể sử dụng tài khoản để đăng nhập cho những lần sau.

Phường Hà Khánh đã tăng cường cán bộ trực tại bộ phận một cửa để hỗ trợ người dân và các cơ quan doanh nghiệp thực hiện các bước đăng ký, đăng nhập, tra cứu dịch vụ công trực tuyến

Đối với những người lớn tuổi, người không có thiết bị kết nối internet thì đây là một việc khó khăn, song phường cũng đã hỗ trợ thực hiện đăng ký giúp người dân để mọi người thấy được lợi ích của việc thực hiện thủ tục hành chính trên phần mềm dịch vụ công trực tuyến và lan tỏa những lợi ích thiết thực mà nó mang lại tới nhiều người khác.

          Mặc dù công tác tuyên truyền được triển khai từ sớm, song nhiều người dân còn ngại khi thực hiện các thủ tục hành chính qua mạng internet, đơn giải lý giải cho việc này là họ sợ thông tin hồ sơ họ gửi đi có thể bị thất lạc, không đủ thông tin phải đi lại, sửa chữa, thậm chí có thể bị đánh cắp thông tin. Tuy nhiên, ưu việt của loại hình dịch vụ này cho thấy khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ cho ta tiết kiệm thời gian, giải quyết các thủ tục gọn nhẹ, và độ bảo mật cao.

          Chỉ cần thao tác nhấn vào đường link: http://dichvucong.quangninh.gov.vn, người dân và các tổ chức, doanh nghiệp có thể tự mình đăng ký hoặc đăng nhập vào tài khoản của cá nhân hoặc đại diện cơ quan, doanh nghiệp để thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến.

Hiện tại, kết quả thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phường Hà Khánh đã nâng lên đáng kể. Riêng từ đầu tháng 7, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã nhận và giải quyết đúng hạn 399 hồ sơ.

          Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua hệ thống loa truyền thanh không dây của phường, qua các nhóm zalo tổ dân khu phố và đặc biệt là tổ công nghệ số cộng đồng.

          Với việc người dân, doanh nghiệp tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 sẽ hạn chế được số lượng người dân đến trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường, giảm thời gian chờ đợi của người dân, đẩy mạnh công nghệ số. Đó chính là điều then chốt và lợi ích mà dịch vụ công trực tuyến mang lại.

          Người dân và doanh nghiệp có thể tìm hiểu chi tiết hướng dẫn để đăng ký dịch vụ công trực tuyến qua đường link:

https://www.quangninh.gov.vn/bannganh/ttpvhcc/Lists/TinTuc/Attachments/202/h%C6%B0%E1%BB%9Bng%20d%E1%BA%ABn%20s%E1%BB%AD%20d%E1%BB%A5ng%20d%E1%BB%8Bch%20v%E1%BB%A5%20c%C3%B4ng%20tr%E1%BB%B1c%20tuy%E1%BA%BFn.pdf

Thu Hương

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 73